Lão tướng Miura phá kỷ lục tồn tại 52 năm

Tiền đạo người Nhật Bản K.Miura đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ghi bàn ở tuổi 50 và 14 ngày, qua đó đánh bại kỷ lục cũ kéo dài 52 năm của Sir Stanley Matthews.
Kazuyoshi Miura, người bước sang tuổi 50 vào tháng trước, đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng 1-0 của Yokohama FC trước Thespa Kusatsu ở J-League 2 tối 12-3, qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp.

Trước đó, kỷ lục trên thuộc về cựu cầu thủ người Anh Matthews khi ở tuổi 50 5 ngày. Matthews đã thiết lập kỷ lục khi ông chơi cho Stoke City trong trận gặp Fullham vào năm 1965. Hiện Miura đã phá vỡ kỷ luật này vào hôm chủ nhật với 50 tuổi 14 ngày.
13-3b.jpg
Miura chia sẻ: “Tôi rất vui khi góp phần vào chiến thắng. Tôi luôn luôn tìm cách để ghi bàn, ngày hôm nay tôi đã chơi tốt và có bàn thắng quan trọng”.

Mirura xử lý bóng rất khéo trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Keiki Shimizu.
Miura thi đấu chuyên nghiệp vào 1986 ở CLB Santos của Brazil trước khi trở về quê nhà khoác áo CLB Tokyo Verdy và Vissel Kobe. Hiện, Miura đá cho Yokohama FC và cũng đã từng chơi cho những CLB hàng đầu ở nước ngoài như Dinamo Zagred, Gena và Sydney FC. Mặc dù đã ghi được 55 bàn thắng trong 89 lần ra sân cho tuyển “Hoa anh đào" nhưng Miura vẫn chưa bao giờ xuất hiện ở một VCK World Cup.

Cùng truy cập vào website của chúng tôi để xem lại xem truc tiep tennis hom nay và biết được bản tin tennis, các tay vợt tennis nữ nổi tiếng hiện nay là ai, lich tenis hom nay, bảng xếp hạng tennis hôm nay, tay vợt tennis số 1 việt nam, ...
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét