5 trận đối đầu kinh điển giữa MU và Chelsea ở FA Cup

CLB Manchester United và Chelsea đã cùng nhau giành tổng cộng 19 chức vô địch FA Cup.
Rạng sáng mai (14-3), Chelsea và Man. United sẽ gặp nhau trên sân Stamford Bridge tại vòng tứ kết FA Cup. Vòng bán kết FA Cup năm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự góp mặt của Manchester City, Arsenal, Tottenham và một trong hai đội MU-Chelsea.
Trước trận đấu cuối cùng, cũng là trận tâm điểm vòng tứ kết FA Cup giữa Chelsea và MU, tờ Mirror (Anh) đã điểm lại năm cuộc đối đầu đáng chú ý nhất giữa hai đội tại đấu trường lâu đời nhất thế giới.
e92a3119a9714b409041cfd87fbd94fc.jpg
Chung kết FA Cup (1994): Manchester United - Chelsea (4-0)
Manchester United bước vào trận chung kết với tư cách là nhà vô địch Premier League.

Thời điểm này, Red Devils tỏ ra quá mạnh so với the Blues và họ dễ dàng hoàn thành cú đúp danh hiệu tại sân Wembley.

Sau một giờ thi đấu, MU mới có được bàn thắng đầu tiên do công của Eric Cantona. Cantona sau đó ghi thêm một bàn nữa giúp MU tạo khoảng cách an toàn 2-0 trước Chelsea. Mark Hughes và Brian McClair ghi tiếp hai bàn hoàn tất chiến thắng 4 sao cho MU trong trận chung kết.

Bán kết FA Cup (1996): Manchester United - Chelsea (2-1)
Chiến thắng trước Chelsea sẽ đảm bảo cho các học trò HLV Ferguson lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup và họ đã làm được điều đó theo cách không hề dễ dàng.

2de4fe5bb08e4c56bf4a8da7396f04b8.jpg
Ruud Gullit đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 35 tại Villa Park nhưng United đã ghi hai bàn thắng trong hiệp 2 để xoay chuyển cục diện trận đấu.

Andy Cole ghi bàn gỡ hòa ở phút 55 và bốn phút, David Beckham ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho quỷ đỏ. Ở trận chung kết FA Cup năm đó, United tiếp tục giành chiến thắng khi đánh bại  Liverpool 1-0 tại Wembley.

Vòng 3 FA Cup (FA): Chelsea - Manchester United (3-5)
Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu tuyệt hay với rất nhiều bàn thắng được ghi. MU nhanh chóng vượt lên dẫn Chelsea đến 5-0 ngay tại Stamford Bridge nhờ hai bàn thắng của Beckham, Cole và hat-trick của Teddy Sheringham.

Chelsea sau đó không chịu buông xuôi đã vùng lên mạnh mẽ và ghi được tới ba bàn thắng vào lưới thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ giúp Chelsea lật ngược thế cờ và họ đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với kết quả thua 3-5.

Chung kết FA Cup (2007): Chelsea - Manchester United (1-0)
Trước khi bước vào trận đấu này, MU phải chứng kiến Chelsea lên ngôi vô địch Premier League hai tuần trước. Thế trận diễn ra giằng co và phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của một siêu sao, cục diện trận đấu mới an bài.

Khi mà ai cũng nghĩ hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu thì tiền đạo Didier Drogba đã đánh đầu tung lưới MU ở phút 116 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. The Blues lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu trong nước dưới thời Mourinho.

Tứ kết FA Cup (2013): Manchester United - Chelsea (2-2)
Trên sân Old Trafford, Javier Hernandez và Wayne Rooney sớm đưa MU vượt lên dẫn Chelsea 2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu. Tuy nhiên, trong hiệp 2 các cầu thủ MU không thể bảo toàn lợi thế khi để Eden Hazard và Ramires ghi liên tiếp hai bàn trong vòng chín phút ấn định kết quả hòa 2-2.

Ở trận đá lại trên sân Stamford Bridge, Chelsea đá bại MU bằng bàn thắng duy nhất của Demba Ba.

Cùng truy cập vào website của chúng tôi để xem lại xếp hạng tennis và biết được bảng xếp hạng tennis nữ hôm nay, các tay vợt tennis nữ nổi tiếng hiện nay là ai, bảng xếp hạng tennis nam hôm nay, bảng xếp hạng tennis hôm nay, tay vợt tennis số 1 việt nam, ...

Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét