Thừa 100 triệu, Barca mua luôn Dele Alli

222 triệu bán Neymar đã được lên kế hoạch sẵn để mua 3 cái tên: Inigo Martinez, Philippe Coutinho và Ousman Dembele. Tuy nhiên, Barca vẫn còn 100 triệu kinh phí có sẵn cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Và có vẻ đội chủ sân Camp Nou đang quyết 'chơi tất tay'.
Để thay thế được Neymar, Barca hiểu rằng họ cần những cầu thủ thực sự đẳng cấp. Sau 3 cái tên kể trên, đội bóng xứ Catalunya bắt đầu hướng đến một ngôi sao nữa đang thi đấu tại Premier League. Đó chính là Dele Alli, tiền vệ sáng giá của Tottenham Hotspur.

Tuyển thủ người Anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League thời điểm hiện tại. Anh cũng là người nổi bật trong đội hình của Mauricio Pochettino với 18 bàn thắng ở mùa giải vừa qua. Đây chính là nhân tố giúp lối tấn công của Spurs trở nên mượt mà, và là một trong những chìa khóa giúp đội bóng thành London có thứ hạng cao ở Anh trong 2 mùa giải liên tiếp.
Barca được cho là sẵn sàng trả mức lương cao hơn con số 120.000 bảng/tuần mà Alli đang nhận ở Tottenham. Với độ tuổi chỉ 21, đây là cái tên mà HLV Ernesto Valverde có thể mang về để sử dụng ngay, đồng thời làm hạt nhân cho lối chơi trong tương lai.
Hiện tại, số cầu thủ có thể tiệm cận đẳng cấp của Neymar là không nhiều. Và với tình trạng giá cầu thủ tăng chóng mặt như thời gian qua, Barca đang gấp rút bổ sung thật nhiều cầu thủ giỏi. Và Dele Alli là một trong số đó. Anh có khả năng chuyền bóng tốt, tầm nhìn vượt trội và khả năng ghi bàn ưu việt. Anh hứa hẹn sẽ mang đến sự đột phá trong lối chơi của cựu HLV Athletic Bilbao.
Trong khi đó, Pochettino sẽ cố gắng giữ chân ngôi sao của mình cho những tham vọng còn dang dở. Cùng với Harry Kane và Eriksen là sương sống, ông không muốn bị bẽ gãy bộ khung vào lúc này. Với một kỳ chuyển nhượng gần như bất động, thì việc giữ chân được các trụ cột cũng đã là một thành công của HLV người Argentina.

Mới đây, Antonio Conte cũng tuyên bố thẳng thừng là sẽ không bán Eden Hazard cho Barca. Điều này khiến cho danh sách của đội chủ sân Camp Nou ngày càng ngắn lại. Do đó, họ phải mạnh tay hơn cho những mục tiêu kế tiếp. Tờ Squawka cho biết con số họ dự chi cho Alli là 100 triệu euro. Không biết mức giá này có đủ để làm BLĐ Spurs xiêu lòng hay chưa. Trước đó, họ đã bị khuất phục bởi 55 triệu mà kình địch Manchester City đưa ra cho hậu vệ Kyle Walker.

Nếu Barca chiêu mộ thành công cả Coutinho lẫn Alli, có thể khẳng định đây là dấu chấm hết cho hàng loạt ngôi sao ở Camp Nou. Có thể dễ dàng kể đến những gương mặt như: Andre Gomes, Denis Suarez, Arda Turan, Rafinha. Trong khi đó, Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Sergi Roberto nhiều khả năng vẫn ưu tiên được giữ lại. Nhưng tất cả đều sẽ phải chiến đấu hết mình cho một suất đá chính.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: