Sơ kết chuyển nhượng Monaco: Kiếm về cho mình 100 triệu bảng

Với chính sách đào tạo trẻ rồi xuất khẩu ngôi sao, AS Monaco đã đem về cho mình số tiền lãi 90,5 triệu bảng chỉ tính riêng kì chuyển nhượng mùa Hè này.
Monaco là một hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới ở mùa giải năm ngoái. Họ tiến một mạch đến Bán kết Champions League trước khi chịu dừng bước trước một Juventus quá già dặn. Ở đấu trường trong nước, đoàn quân của ông Leonardo Jardim đã xuất sắc lật đổ sự thống trị gần một thập kỉ qua của "Gã nhà giàu" PSG. Nền tảng của sự thành công đó nằm ở khâu đào tạo trẻ đang khá được chú trọng tại đội bóng Công quốc này. 
Song, với những cầu thủ tài năng, Monaco dường như chỉ là bến đỗ tạm thời. Khi thời cơ đến, họ khao khát ra khỏi biên giới nước Pháp và đi đến những nơi giàu tham vọng - điển hình là Premier League. BLĐ Monaco cũng hiểu điều này. Họ không cản trở các ngôi sao ra đi, nhưng nhất quyết chỉ bán khi được giá. 

 Bakayoko nổi lên chỉ một mùa giải và đem về cho Monaco 34 triệu bảng. 

Thế là ba trụ cột hàng đầu của họ bao gồm Benjamin Mendy, Bernardo Silva, Tiemoué Bakayoko đã dứt áo ra đi và lần lượt cập bến hai ông lớn Chelsea và Man City ở xứ sương mù. Trong đó, thương vụ Mendy giúp Monaco bổ sung 48,88 triệu bảng vào quỹ chuyển nhượng. Người đồng đội Bernardo của Mendy cũng giúp đội bóng chủ quản thu về 42,5 triệu bảng. Riêng thương vụ của Bakayoko vì tiền sử chấn thương mắc phải nên Monaco không bán với giá cao (34 triệu bảng). Dù vậy, đó cũng là một cái giá ngất ngưởng với một cầu thủ chỉ nổi lên ở một mùa bóng trước đó. 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét