Hồ sơ “triển võ” của Samson

Hoàng Vũ Samson chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại đậm của Hà Nội FC tại đấu trường AFC Cup 2017 mới đây sau chiếc thẻ đỏ ở phút 61 vì đã đấm vào mặt đối thủ. Nhưng trong hồ sơ của cầu thủ này thì đó không phải lần đầu tiên Samson “triển võ” với đồng nghiệp ngay trên sân bóng.
1. Tấn công trọng tài ở mùa giải 2008

Khi mới lần đầu có mặt ở Việt Nam để thi đấu cho Than Quảng Ninh tại hạng nhất năm 2008, Samson từng tấn công trọng tài chính Nguyễn Văn Quyết ngay trên sân bóng.

Với hành động này, Samson đã bị treo giò 6 tháng, đồng thời phạt 10 triệu đồng trước khi cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho Đồng Tháp ở mùa giải sau đó.


2. Đạp thẳng vào người đối thủ ở V-League 2011

Trong trận đấu trên sân Cao Lãnh (17/4), do bị hậu vệ của V. Ninh Bình là Châu Phong Hòa kèm chặt nên tiền đạo Samson Kayode đã không giữ được bình tĩnh trước đối thủ.

Phút 30, trong tình huống tấn công gần cột cờ góc bên phải (hướng tấn công của CS Đồng Tháp), giữa Samson Kayode và Châu Phong Hòa lại có va chạm. Tiền đạo người Nigeria đã đạp thẳng vào hậu vệ đội khách, khi cầu thủ của V. Ninh Bình đã bị ngã buộc trọng tài Võ Minh Trí phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Không dừng lại, sau khi nhận thẻ đỏ Samson Kayode còn tiếp tục quay lại tấn công Châu Phong Hòa.

Với hành vi cố tình “xâm hại thân thể đối thủ” trong trận gặp V. Ninh Bình ở vòng 11 giải V-League, tiền đạo ngôi sao Samson Kayode của CS Đồng Tháp phải hứng chịu án treo giò 5 trận và khoản tiền phạt 30 triệu đồng…

3. Trả đòn Huy Hoàng ở mùa giải 2012

Chỉ sau một năm “dính phốt” trên sân Cao Lãnh, Samson lại chính là tâm điểm trong trận đấu giữa SLNA và Hà Nội T&T ở sân Vinh.
Phút 56, khi tỷ số đang là 1-1, Samson dẫn bóng phát động pha phản công cho đội khách. Từ sân nhà, khoảng cách chừng 20m, trung vệ Huy Hoàng của chủ nhà chạy đà rồi lao thẳng hai chân về phía Samson. Tiền đạo người Nigieria tỏ ra kinh nghiệm, kịp nhảy lên tránh pha truy cản nguy hiểm nhưng cũng không kém phần tiểu xảo khi đưa thẳng cả gầm giày vào vùng mắt Huy Hoàng.
Dù xác định nguyên nhân dẫn đến va chạm này là do Huy Hoàng, nhưng ban trọng tài VFF đã quyết định phạt 10 triệu đồng và treo giò hai trận với Samson.


4. “Đấu võ” với hai cầu thủ Hải Phòng tại V-League 2014

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray ở V-League 2014. Phút thứ 13, Văn Nam (HP) đã phạm lỗi trong pha cản phá tình huống đi bóng của Samson.
Không giữ được bình tĩnh, Samson đã vung tay đánh nguội Văn Nam. Nhận thấy đồng đội dính đòn, Đồng Đức Thắng đã chạy từ dưới lên vung tay đánh cùi chỏ vào mặt Samson.

Ngay lập tức Samson trả đòn Đức Thắng bằng giữ cái vung tay thẳng vào mặt đối thủ. Rất may là trọng tài Nguyễn Trọng Thư và cầu thủ hai đội đã kịp thời can thiệp nếu thì không biết chuyện gì sẽ sảy ra.

Sau đó, Ban kỷ luật của VFF quyết định cấm thi đấu ở V-League bốn trận đối với Hoàng Vũ Samson .

5. Chơi thô bạo với cầu thủ HAGL ở V-League 2017

Dù không phải nhận thẻ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Châu Ngọc Quang của HAGL trên sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ vòng 3 V-League 2017.

Nhưng sau khi Ban tổ chức, VFF tiến hành mổ băng và phân tích kỹ hành động của Samson thì cầu thủ này đã phải nhận án nguội từ Ban kỷ luật VFF. Theo đó, tiền đạo của Hà Nội FC đã bị cấm thi đấu 2 trận ở mùa giải năm nay.

6. Đấm thẳng vào mặt đối thủ tại AFC Cup 2017

Trong trận thua đậm trước đội chủ nhà Ceres Negros của Philippines ở vòng bảng AFC Cup 2017, Samson tiếp tục giở thói côn đồ tại sân chơi châu lục.

Ở phút 61, sau một pha va chạm với đối thủ, Hoàng Vũ Samson đã đấm liên tiếp 2 cầu thủ chủ nhà, khiến một người gục xuống sân. Anh lập tức phải nhận thẻ đỏ. Đây là hành động xấu xí không thể chấp nhận được của tiền đạo Hà Nội FC, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam đối với các đội bóng ở sân chơi AFC Cup.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét