Văn Thanh được đánh giá có thể thi đấu tại châu Âu

Dù không phải là cầu thủ nổi bật nhất tại HAGL ở thời điểm hiện tại, nhưng Vũ Văn Thanh được “chấm” có thể thi đấu ở châu Âu.
Đây là thông tin được siêu cò Jernej Kamensek – nhà môi giới có số má ở V-League trao đổi với tờ Goal phiên bản tiếng Việt ngày hôm nay. Việc Văn Thanh được chấm có thể chuyển ra thi đấu ở châu Âu là một bất ngờ lớn bởi thời gian gần đây, mỗi khi nhắc đến những cầu thủ của HAGL có thể chuyển ra thi đấu ở nước ngoài người ta hay nhắc đến những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhiều hơn.

Mặc dù vậy, trong cuộc trao đổi của mình, siêu cò Jernej Kamensek đã đưa ra những lý do khiến những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh không thể chuyển ra thi đấu ở châu Âu: “Công Phượng có thể sẽ khuynh đảo V-League trong tương lai. Nhưng tôi nghĩ anh ta sẽ khó có cơ hội đá ở Châu Âu. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường và Tuấn Anh thiếu hụt về tốc độ, thể lực lẫn sức mạnh. Tôi nghĩ Trường có thể chơi tốt ở các CLB Châu Á, nhưng đi xa hơn nữa thì không.”

Trong khi đó, Jernej Kamensek lại đánh giá cao tài năng của Văn Thanh. Người đàn ông đang sở hữu chứng chỉ huấn luyện cấp độ C cho biết: “Cậu ấy có thể chơi tốt ở hai cánh trong vai trò một hậu vệ hoặc tiền vệ. Ở khu vực này, yêu cầu về thể lực hoặc sức mạnh sẽ không nặng nề như các tiền vệ trung tâm. Đó là lý do tôi tin Thanh sẽ có nhiều cơ hội hơn các đồng nghiệp còn lại.”
Mặc dù khẳng định Văn Thanh có thể chuyển ra thi đấu ở châu Âu, tuy nhiên siêu cò Jernej Kamensek cũng đánh giá cầu thủ người Hải Dương của HAGL không thể chuyển đến thi đấu ở những quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha,… Theo đó, Văn Thanh chỉ có thể thi đấu ở những đội bóng ở Slovenia hoặc Croatia: “Tôi muốn đưa Văn Thanh đi Châu Âu ngay sau SEA Games (tháng 8 năm nay). Nhưng hãy thực tế nhé, cậu ấy sẽ không đến Man United đâu. Thanh có thể khoác áo các CLB ở Slovenia hoặc Croatia,” Kamensek cho hay.

Người đàn ông từng có quãng thời gian 7 năm làm cò cầu thủ tại Việt Nam đánh giá nếu chuyển ra thi đấu ở châu Âu, Văn Thanh có cơ hội lớn để được thi đấu tại Champions League hoặc Europa League: “Tại những nền bóng đá này, cậu ấy sẽ có cơ hội ra sân ở UEFA Champions League hoặc Europa League. Nhưng bản thân Thanh nếu đến được Châu Âu cũng phải cố gắng hơn nhiều lần. Cậu ấy cần làm quen với phong cách chơi bóng ở đó."

Ông Kamensek cho biết mình vẫn đang giữ liên lạc với phía HAGL và sẽ sớm có những buổi làm việc với cấp lãnh đạo về tương lai của Văn Thanh.

Jernej Kamensek – là nhà môi giới có số má ở V-League với những thương vụ áp phe như đưa cầu thủ từng dự World Cup Nastja Ceh về Thanh Hóa, hay mới đây là chiến lược gia từng vô địch Cúp C1 Châu Âu Ljupko Petrovic đến với đội bóng xứ Thanh.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét