Sút phạt tuyệt đẹp, Lewandowski nhấn chìm Dortmund tại thánh địa Allianz Arena

Trong một ngày thăng hoa, Lewandowski đã biến siêu kinh điển nước Đức thành show diễn của riêng anh qua đó giúp Bayern dễ dàng vượt qua đối thủ truyền kiếp Dortmund.
Dù trước mắt là loạt trận tứ kết Champions League giữa tuần sau, nhưng cả hai đội đều tung ra sân những cầu thủ tốt nhất mà mình có. Bên phía Bayern, hai tiền vệ lão luyện Ribery và Robben sẽ là đôi cánh của đội chủ nhà. Về phần Dortmund, họ sử dụng hai tiền vệ trẻ đang có phong độ rất cao là Dembele và Pulisic để hộ công cho Aubameyang.

Ngay phút thứ 4, tỉ số được mở cho đội chủ nhà. Lahm có pha chuyền bóng bên cánh phải vào trong cho Ribery tung cú vô lê hạ gục hoàn toàn thủ môn Roman Burki. Đến phút thứ 10, tỉ số đã là 2-0 cho Bayern. Lewandowski có pha đá phạt hàng rào quá đẹp không cho thủ môn Roman Burki bất kì một cơ hội nào. Những phút đầu trận siêu kinh điển nước Đức diễn ra với kịch bản không ai ngờ tới.
Tuy vậy, Dortmund không dễ dàng buông xuôi trên sân Allianz Arena. Phút 20, Raphael Guerreiro có pha sút xa đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho thầy trò Thomas Tuchel. Ba bàn sau 20 phút, các CĐV đang được chứng kiến một trận đấu quá hay giữa hai đội.Với sự hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Dortmund tiếp tục dồn quân lên phần sân của Bayern. Trong khi đó, Hùm xám chơi phòng ngự phản công bằng vũ khí nguy hiểm là tốc độ của Robben. Phút 28, tiền vệ Hà Lan có pha dốc bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú dứt điểm vọt xà ngang.

Raphael Guerreiro thấp lại hy vọng cho Dortmund.
Những phút cuối hiệp một, Bayern chủ động cầm bóng, chơi chậm lại để làm giảm sự hưng phấn của Dortmund. Đội chủ nhà đã thành công với chiến thuật trên và bảo toàn tỉ số 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai bắt đầu và Dortmund lại tiếp tục dồn lên. Tuy nhiên, họ đã nhận đòn hồi mã thương của Bayern. Sau 3 tình huống đi bóng và dứt điểm bằng chân trái không thành công trong hiệp một, cuối cùng Robben cũng đã làm rung mành lưới của Dortmund ở pha bóng thứ 4. Bayern tái lập khoảng cách 2 bàn an toàn.

Không dừng lại ở đó, phút 67, Lewandowski có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Dortmund trong vòng cấm. Anh đi bóng qua cả Burki nhưng bị thủ thành này phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, chính Lewandowski thực hiện thành công nâng tỉ số lên 4-1 cho Bayern. Về phần mình, anh chính thức vượt qua Aubameyang trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới Bundesliga.

Nhưng chung cuộc Bayern đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trong trận siêu kinh điển nước Đức.
Trận đấu gần như an bài sau bàn thắng của Lewandowski. Những phút cuối cả hai bên có thêm cơ hội ghi bàn nhưng 4-1 là kết quả cuối cùng. Chiến thắng thuyết phục này giúp Bayern tiền gần đến chức vô địch Bundesliga. Về phần Dortmund, họ đã bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 3 của Hoffenheim sau khi đội bóng này bất ngờ thất bại trước Hamburger.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét