Arsenal không dự Champions League là tin mừng với nước Anh

Vào năm tới, gần như Arsenal sẽ không được dự Champions League, nơi mà họ góp mặt suốt 18 năm qua. Trừ người hâm mộ Pháo thủ, phần còn lại của nước Anh có lý do để vui mừng.
Đêm thứ hai, phải rất khó khăn để Arsenal rời Selhurst Park. Chiếc xe bus chở Wenger cùng các cầu thủ đã bị chặn lại bởi người hâm mộ. Trong thời gian mắc kẹt, những tiếng la ó, chửi rủa tục tĩu đua nhau ném về phía họ.

Pháo thủ đã thua trận thứ 8 trong mùa giải, và thứ 5 kể từ đầu năm 2017. Để rồi sau đó, rớt xuống thứ 6 Premier League, 21 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu Chelsea và khoảng cách với tốp 4 bây giờ là 7 điểm. Không còn là nguy cơ, viễn cảnh kết thúc ngoài 4 vị trí dẫn đầu dường như không thể tránh khỏi.

20 năm qua, Arsenal đã luôn nằm trong tốp 4. 18 năm gần nhất, Arsenal luôn luôn cầm chắc tấm vé dự Champions League. Với những người hâm mộ trẻ tuổi, họ chưa bao giờ biết đến điều gì khác ngoài hai thói quen trên.


Hoàn toàn có thể thông cảm được sự giận dữ của các Gooner, những người đã hét: “Chúng mày không xứng đáng mặc chiếc áo đỏ trắng” và “Wenger, bọn tôi muốn ông biến khỏi đây.” Thế nhưng với những người trung lập, họ có thể đặt câu hỏi: các bạn muốn có mặt trong tốp 4 để làm gì?
Tiền ư? Arsenal không thiếu tiền. Họ hiện là đội có dự trữ tiền mặt lớn nhất châu Âu với 226,5 triệu bảng nhàn rỗi nằm trong ngân hàng. Hơn nữa, chính Wenger cũng thừa nhận, với gói bản quyền truyền hình mới, khoản lợi nhuận thu lại từ việc dự Champions League không đủ làm nên sự khác biệt. Thực tế cũng chứng minh rằng, MU hay Liverpool và Chelsea đều không gặp vấn đề gì lớn về tài chính khi không tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.


Nếu không phải là tiền, ham muốn còn lại là danh vọng. Tuy nhiên, hai từ này giống như một sự nhạo báng với Arsenal. 18 năm dài góp mặt, họ chỉ 1 lần vào đến chung kết (và thua cuộc), 1 lần vào bán kết cùng 4 lần tới tứ kết. Nhưng đó chưa phải điều tệ nhất, mà đây: 7 mùa qua đều dừng bước ở vòng 1/8.

Đồng ý rằng những đối thủ của Arsenal quá mạnh, bao gồm Bayern (3 lần), Barcelona (2) và Milan cùng Monaco. Thế nhưng trong giai đoạn vòng bảng ở thời gian này, họ cũng thua Olympiakos (3 lần), Dinamo Zagreb, Schalke, Napoli, Shakhtar hay Braga.


Vì thế chỉ có một sự thật ở đây: Pháo thủ không đủ năng lực cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, với những đội bóng ưu tú của châu Âu. Thậm chí, ở một khoảng cách rất xa với nhóm dẫn đầu. Thất bại với tổng tỷ số 1-10 trước Bayern, hay 1-5 trước Barca mùa trước là minh chứng.

Trước mỗi mùa giải, bao giờ Wenger cũng đưa ra lời hứa hẹn. Nhưng nó vô giá trị bởi người ta có thể dễ dàng dự đoán kết quả. Nếu có khác, chỉ là về tỷ số và đối thủ nào sẽ đẩy họ ra khỏi căn phòng, vốn chỉ chưa tầng lớp quý tộc châu Âu.

Vậy thì tại sao họ cần có mặt ở đó một lần nữa? Premier League liên tục gây thất vọng ở Champions League và Arsenal có phần trách nhiệm trong đó. Giải đấu này phải lấy lại hình ảnh vào năm tới, với những đại diện khác không phải đội bóng của Wenger. Ai cũng biết cách mà họ sẽ kết thúc.


Khi Arsenal nằm ngoài tốp 4, có thể hơi tàn nhẫn, nhưng Premier League nên ăn mừng vì điều đó.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét