Sead Kolasinac - "Món hời" của Arsenal?

Sead Kolasinac gần như đã trở thành cầu thủ của Arsenal trong mùa giải mới. Liệu CĐV Pháo thủ có nên trông chờ vào một cầu thủ gia nhập đội theo dạng chuyển nhượng tự do như Kolasinac?

1. Chuyên gia phòng ngự

Những hậu vệ cánh hiện tại của Arsenal như Hector Bellerin, Nacho Monreal hay Kieran Gibbs đều có khả năng tham gia tấn công rất tốt. Tuy nhiên, mỗi khi cần đảm bảo về vị trí phòng ngự, bộ ba này vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Điều đó khiến hai trung vệ của Arsenal phải liên tục bọc lót và để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khoét vào.
Với Kolasinac, CĐV Pháo thủ có thể an tâm ở hàng thủ. Điểm mạnh của hậu vệ người Bosnia này là những tình huống 1 đấu 1, cùng với đó là sử dụng sức mạnh để tranh chấp với các cầu thủ giàu tốc độ ở hai cánh. Với chiều cao 1m83 và cân nặng 82kg, Kolasinac sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến dưới có phần thiếu cơ bắp của Arsenal mùa này.

Cùng với đó, khả năng tham gia tấn công của Kolasinac không hề tồi. Những pha leo biên và tạt bóng của hậu vệ 23 tuổi này đủ sức gây rắc rối cho hàng thủ đối phương.

2. Phương án dài hạn

Năm nay, Kolasinac chỉ 23 tuổi, độ tuổi phù hợp để HLV Arsene Wenger có thể dễ dàng uốn nắn. Hậu vệ người Bosnia thậm chi còn có thể thi đấu được ngay và phát triển thêm nhiều kĩ năng cá nhân trong tương lai.

Vị trí hậu vệ trái của Arsenal mùa này thuộc về Nacho Monreal. Dù vậy, hậu vệ người TBN đã 31 tuổi và không còn giữ được sự sung mãn. Trong khi đó, Kieran Gibbs 27 tuổi, độ tuổi chín muồi của sự nghiệp cầu thủ, nhưng lại không phải sự lựa chọn số 1 trong mắt Wenger.
Kolasinac gia nhập Arsenal có thể đe doạ nghiêm trọng đến vị trí của Gibbs. Nếu không thể phát triển thêm trong mùa giải mới, khả năng chia tay sân Emirates của hậu vệ này là rất lớn.

3. Vụ đầu tư đúng đắn?

CĐV Pháo thủ hoài nghi về năng lực của Kolasinac khi hậu vệ này gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù vậy, ít ai biết rằng tuyển thủ người Bosnia nằm trong top 9 cầu thủ tấn công hay nhất Bundesliga mùa trước.

HLV Wenger chỉ chiêu mộ cầu thủ với giá trị thực của mình. Bản thân Kolasinac là cái tên ít được truyền thông để mắt dù chơi khá hay tại Bundesliga. Hậu vệ người Bosnia thường xuyên phải chịu cảnh "chiếu dưới" so với những cầu thủ cùng trang lứa như Ricardo Rodriguez (Wolfsburg), Benjamin Mendy (Monaco) and Jose Luis Gaya (Valencia).

Đầu mùa này, Liverpool và Manchester United đã thành công với những thương vụ chuyển nhượng tự do như Joel Matip hay Zlatan Ibrahimovic. Tất nhiên, tài năng của Kolasinac chưa thể so bì với hai cái tên kể trên. Dù vậy, tiềm năng của hậu vệ này rất đáng để CĐV Arsenal trông chờ.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét