Chelsea lên ngôi vô địch nhờ vị cứu tinh không ngờ tới

West Brom đã khiến The Blues bế tắc trong hơn 80 phút thi đấu chính thức. Phải nhờ đến cái tên trên băng ghế dự bị, đội khách mới giành trọn vẹn 3 điểm.
HLV Antonio Conte quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát giống với trận thắng Middlesbrough 3-0 ở vòng đấu trước. N’Golo Kante mặc dù đã trở lại sau chấn thương nhưng vẫn phải ngồi dự bị cho Cesc Fabregas đang có phong độ khá cao ở những trận đấu gần đây.

Chỉ cần giành trọn 3 điểm, Chelsea sẽ bước lên ngôi vương của giải đấu nên họ nhập cuộc tương đối an toàn. Phút thứ 5, Fabregas có đường chuyền dài chuẩn xác cho Pedro băng xuống vòng cấm, đáng tiếc cầu thủ người Tây Ban Nha không thể đón bóng thành công. 3 phút sau, F4 là người thực hiện cú treo bóng từ một pha đá phạt, đường chuyền của anh hướng đến vị trí của Cahill nhưng góc sút quá hẹp khiên nỗ lực dứt điểm của hậu vệ đội khách đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 16, vẫn từ một tình huống cố định, Fabregas lại có một giải pháp khôn ngoan để gây bất ngờ cho đối thủ khi nhả bóng ngang cho Pedro dứt điểm chứ không câu vào khu vực cấm địa. Tiếc là trái bóng đã sượt qua chân một cầu thủ West Brom đi ra ngoài. Những phút tiếp theo, Chelsea chơi không mấy khởi sắc, họ vẫn chỉ dựa vào khả năng sáng tạo của Fabregas khi mọi cơ hội gần như do tiền vệ này châm ngòi. Phút 32, cựu thủ quân của Arsenal bất ngờ tung ra cú dứt điểm ở một vị trí thuận lợi, đáng tiếc cú đá chéo góc của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.
Sự quyết tâm của West Brom cùng hiệu quả trong khâu tổ chức phòng ngự của đội bóng này gây ra khá nhiều khó kăn cho Chelsea. Các cầu thủ đội khách chấp nhận rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bước sang hiệp hai, Chelsea bắt đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công. Phút 47, Moses tung ra cú dứt điểm khá nguy hiểm, bóng lọt qua hai chân của Fletcher đi vào góc xa nhưng Foster đã xuất sắc đổ người cản phá thành công. 4 phút sau, Hazard có bóng trong vòng cấm West Brom và cú nhả sau ra tuyến hai của anh được Fabregas sút xa ở chạm thứ nhất. Bóng đi rất căng nhưng hơi xoáy và chệch cột dọc.


Phút 70, đội chủ nhà bất ngờ ngăn chặn được một pha lên bóng của đối thủ và tổ chức phản công. Rondon đã loại bỏ được David Luiz chơi thấp nhất ở hàng hậu vệ để băng về phía thủ thành Courtois. Nhưng rất may Azpilicueta đã nỗ lực đua tốc độ chạy về ngăn chặn cú dứt điểm của tiền đạo West Brom. 2 phút sau, Rondon tiếp tục châm ngòi cho một đợt phản công, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Chadli lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 82, đội khách đã có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Batshuayi. Xuất phát từ một pha uy hiếp khung thành của đội khách, cú sút hỏng của Matic vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Azpilicueta băng xuống và thực hiện đường căng ngang cho Batshuayi thoải mái đệm bóng vào lưới của thủ thành Foster mà không ai kèm.

Những phút còn lại, Chelsea bảo toàn thành công tỷ số 1-0, qua đó chính thức bước lên ngôi vô địch của giải Ngoại hạng mùa 2016/17.

Chung cuộc: West Brom 0-1 Chelsea
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét