Góc nhìn: 'Conte-team' chưa thể sánh được với 'Mou-team'?

Antonio Conte đã giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh cực kỳ thuyết phục nhưng liệu đã xuất sắc hơn Chelsea của Jose Mourinho phiên bản đầu tiên?
Antonio Conte xứng danh là phù thủy của làng túc cầu khi biến Chelsea từ một đội bóng rệu rã ở mùa giải năm ngoái trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh đầy thuyết phục. Theo đó, The Blues gần như không có đối thủ với sơ đồ 3-4-3 cực kỳ biến ảo.

Trong hành trình đến ngôi vương, Chelsea đã tạo ra chuỗi 13 trận thắng liên tiếp thần thánh. Và không ít sự so sánh đã xuất hiện với  Chelsea của Jose Mourinho thời kỳ đầu ông mới đặt chân đến sân Stamford Bridge. Vậy đội bóng nào xuất sắc hơn? Chuyên gia Sky Sports đã có câu trả lời xác đáng.
Cụ thể, cựu danh thủ Gary Neville phân tích: "Chelsea của mùa giải 2004/05 mới là đội bóng hay nhất. Tôi chưa từng gặp đội bóng nào sở hữu lối đá khó chịu như thế. Khó có thể tin là họ chỉ để thủng lưới 15 bàn trong suốt cả mùa giải.

Từng vị trí trên sân của Chelsea đều không có đối thủ. Petr Cech xuất thần trong khung gỗ, William Gallas là hậu vệ xuất sắc nhất thời điểm bấy giờ, trong khi đó, để vượt qua bộ đôi trung vệ Terry và Carvalho là một thử thách quá khó khăn.

Tiếp đến, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta đặt tên cho vị trí của chính Makelele. Cậu ấy xuất sắc nhất trong vai trò của mình. Lampard ghi bàn không ngừng nghỉ, còn Essien thực sự đẳng cấp.

Trên hàng công, Robben hay Drogba luôn là nỗi khiếp đảm đối với mọi hàng phòng ngự, chưa kể Damien Duff cũng chơi tuyệt hay. Đội bóng này có thể đánh bại bất kỳ CLB nào. Không nghi ngờ gì nữa, đây là đội hình mạnh nhất của Chelsea trong lịch sử."

Nhận định của Gary Neville không phải không có cơ sở khi Chelsea của Jose Mourinho khi ấy vô địch với số điểm 95 kỷ lục, ghi 72 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 15 lần. Đáng chú ý, Chelsea còn phải tham dự cúp châu Âu (Champions League) ở mùa giải đó, trong khi Chelsea của Antonio Conte chỉ tập trung cho Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Về phần Conte, sau mùa giải này mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn nữa. Các đội bóng khác sẽ càng thêm quyết tâm hạ bệ Chelsea, đặc biệt là 2 đội bóng thành Manchester. Theo đó, Man United và Man City đã chuẩn bị kế hoạch mua sắm rầm rộ trong kỳ CN mùa Hè này để nhanh chóng lấy lại vị thế số 1 của ông lớn bóng đá Anh.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét