Đây, lý do Mesut Oezil được gọi là 'Vua kiến tạo'

Mesut Oezil đã đạt được những thông số kiến tạo khá ấn tượng trong trận gặp Sunderland.
Trước một Sunderland đã xuống hạng, Arsenal không quá khó khăn để giành được chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, Mesut Oezil mới là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất. Không phải ngẫu nhiên mà trang Whoscored chấm điểm Oezil cao nhất trận.
Theo đó, thống kê của trang Opta chỉ ra rằng, Oezil đã tạo ra được 12 cơ hội nguy hiểm, nhiều nhất Ngoại hạng Anh từ trước đến này. Đóng góp này của Oezil giúp Pháo thủ có được đến 36 pha dứt điểm về phía khung thành Sunderland.

Chưa dừng lại ở đó, với pha dọn cỗ cho Sanchez ghi bàn, Oezil cũng nâng tổng số pha kiến tạo thành bàn của mình kể từ thời điểm ra mắt Ngoại hạng Anh vào tháng 09/2013 lên con số 41. Không một cầu thủ nào vượt qua Oezil ở chỉ số này trong cùng khoảng thời gian trên.

Cá nhân Sanchez, nhờ cú đúp vào lưới Sunderland, anh đã có được 23 bàn thắng và hoàn toàn đủ khả năng lật đổ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh của Romelu Lukaku (24 bàn). Sanchez in 'dấu giày' vào 33 bàn thắng của Arsenal từ đầu mùa (23 bàn, 10 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu mùa này.

Sự tỏa sáng của Sanchez và Oezil giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions Leage tuy nhiên, cơ hội vẫn đang khá hẹp bởi Liverpool chỉ cần hạ Middlesbrough ở vòng đấu cuối là coi như mọi nỗ lực của Arsenal sẽ trở nên vô nghĩa.
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét