Góc thống kê: Man City đang vượt trội với phần còn lại Premier League

Đạt tỷ hiệu xuất chiến thắng 100% kể từ đầu mùa, Man City cùng với Chelsea, M.U đang cho thấy là 3 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League năm nay.

 Man City sở hữu tỷ lệ thống kê vượt trội tại Premier League

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh thế trận trong cuộc đối đầu, và các con số thống kê, Manchester City đang cho thấy sự vượt trội.

Thể hiện sự vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như tung ra các đường chuyền, Man City đang sở hữu thời gian kiểm soát bóng trung bình sau 90 phút lên tới 67% sau 3 vòng đấu đã qua mùa này. Đó là tỷ lệ cao nhất Premier League cho tới hiện tại, cao hơn 6% với các đội xếp sau như Southampton hay Chelsea. Trong cuộc đối đầu với West Ham, họ có số đường chuyền gấp đôi đối thủ (587 so với 276 đường chuyền).

Dưới thời Pep Guardiola, Man City đang chuyển hóa thời gian kiểm soát bóng vượt trội thành bàn thắng. Cái tên phải nhắc tới là Raheem Sterling. Bỏ qua sự chỉ trích mùa giải trước và tại EURO, anh đang chơi khá ấn tượng, anh chỉ đóng góp vào 5 bàn thắng trong 22 trận đấu dưới thời Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, trong 4 vòng đấu đã qua ở mùa giải mới, cầu thủ trẻ người Anh đã ghi dấu giày trong 5 bàn thắng (2 bàn, 3 kiến tạo) của Man City dưới thời tân huấn luyện viên CLB, chỉ trong 4 trận.


Một cầu thủ khác là Nolito, khi đã có 3 pha lập công và 2 kiến tạo trong 5 trận đầu tiên cho Man City trên tất cả các đấu trường. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Premier League, cả hai CLB thành Manchester đều chiến thắng 3 trận đấu đầu tiên trong mùa giải, kể từ lần đầu tiên vào năm 2011-12.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét