Cheick Tiote đột quỵ, qua đời tại Bắc Kinh

Một thông tin cực kỳ chấn động, Cheick Tiote đã qua đời ở tuổi 30 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tiote đã trải qua 6 mùa giải khá ấn tượng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Newcastle. Tuy sở hữu dáng người không lý tưởng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại được trời phú cho nguồn thể lực gần như vô tận. Sức mạnh, sự càn lướt cùng một chút kỹ thuật đã giúp Tiote từng trở thành tiền vệ phòng ngự được nhiều ông lớn ở Anh chú ý.

Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Tiote quyết định rời nước Anh và gia nhập CLB Beijing Enterprises của giải Super League (Trung Quốc). Tính đến nay, anh mới có 4 tháng tập luyện và thi đấu ở Trung Quốc.
Trong buổi tập luyện hôm nay cùng đội bóng, Tiote bất ngờ ngã quỵ trên sân. Anh được đồng đội và các nhân viên y tế sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện gần nhất. Đáng tiếc, mọi cố gắng cứu sống Tiote đã không được hồi đáp, bệnh viện thông báo Tiote qua đời trong thời điểm chỉ vài ngày nữa anh sẽ chào đón sinh nhật lần thứ 31 của mình.
Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thi đấu 156 trận cho Newcaslte, ghi được 1 bàn và kiến tạo 9 lần. Trong màu áo ĐTQG, Tiote cũng có 55 lần ra sân và xuất hiện ở World Cup 2010 và 2014.


Cựu cầu thủ Newcastle, Demba Ba, người cũng đang thi đấu ở Newcastle đã đau buồn chia sẻ tâm trạng trên Twitter: “Cầu mong Thánh Allah ban phước lành cho Tiote, cậu em trai của tôi.”
Share on Google Plus

About quynh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét